TƯ VẤN B2B

B2B viết tắt của từ Business To Business – mô hình kinh doanh thương mại trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau. Khác biệt so với khách hàng cá nhân, các doanh nghiệp sử dụng mô hình B2B luôn sở hữu một quy trình mua hàng đặc trưng riêng (mua lâu – nghiên cứu sâu – giá trị lớn). Điều này thường giải thích lý do tại sao khi mua hàng, các doanh nghiệp thường chú trọng tới yếu tố logic trong khi đó B2C thường bị chi phối bởi yếu tố cảm xúc khi lựa chọn.

ĐẶC ĐIỂM KHÁCH HÀNG B2B

  • Khách hàng là những doanh nghiệp mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp khác để sản xuất hoặc để trang bị cho các hoạt động của công ty
  • Khách hàng cũng có thể là các tổ chức bao gồm rất nhiều nhân sự với nhiều cấp bậc trong một công ty. Từ các bên thu mua cho đến Marketing, kinh doanh và tài chính.

ĐẶC ĐIỂM RA QUYẾT ĐỊNH

Quá trình mua sản phẩm của một doanh nghiệp rất khác so với người tiêu dùng. Các doanh nghiệp khi mua sản phẩm hay dịch vụ sẽ:

  • Quan tâm đến tính hữu dụng của sản phẩm hay dịch vụ và giá cả cạnh tranh.
  • Quá trình mua sẽ có sự tham gia của nhiều người ( hội đồng đánh giá, phòng ban, phòng kinh doanh, CEO….) nên sẽ có nhiều bước tiếp cận.

CHIẾN DỊCH MARKETING

B2B CONTENT MARKETING

Xây dựng B2B Content Marketing đúng nhu cầu khách hàng với những tư vấn sơ khởi là phương pháp phổ biến để gầy dựng sự yêu thích và thu thập khách hàng tiềm năng trong chiến lược Marketing B2B.

PHÁT TRIỂN WEBSITE

Xây dựng website chỉnh chu cả về content lẫn thiết kế ngay từ ban đầu. Tối ưu hóa nội dung, hình ảnh website, các công cụ tìm kiếm (SEO), email, blog hay các trang mạng xã hội.

B2B DIGITAL MARKETING

Mỗi doanh nghiệp đều nên tiếp cận phát triển triệt để nền tảng kỹ thuật số. Có thể thông qua quảng cáo, công cụ tìm kiếm hay website trong buổi công nghệ số hiện nay.

B2B EMAIL MARKETING

Email Marketing là một trong các kênh B2B Marketing hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng kể cả doanh nghiệp và cá nhân. Email giúp kết nối khách hàng với bạn, đưa họ trở thành khách hàng tiềm năng, sau đó là khách hàng thực sự.

Với kinh nghiệm làm việc trong phân khúc B2B ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Harrison nắm rõ sự đa dạng trong tâm lý của khách hàng. Biết họ cần gì, muốn gì và cần hành động như thế nào.

Đội ngũ nhân sự:

Đội ngũ Harrison luôn làm việc với tư tưởng khách hàng là trung tâm, là kim chỉ nam cho mọi hành động. Chính vì thế đối với mọi việc chúng tôi luôn cống hiến hết nguồn lực tạo nên năng suất tư vấn chuyên nghiệp, ngang hàng với công ty tư vấn quốc tế, thậm chí vượt trội hơn nhờ am hiểu văn hóa địa lý.

Đội ngũ Marketing: Mạnh mẽ trong sáng tạo nội dung content, hình ảnh tối ưu hóa, quảng cáo online & offline đúng thị hiếu khách hàng… Hiểu biết và am tường rõ thị trường thực tế, phân tích thị trường xây dựng nên chiến lược Marketing & Truyền thông thương hiệu hiệu quả. 

Đối với đội ngũ truyền thông: đưa ra các giải pháp định vị thương hiệu, cải thiện về hình ảnh của doanh nghiệp trên các nền tảng offline và online. Đem hình ảnh của thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

LỜI KẾT

Marketing sẽ chỉ hiệu quả khi bạn luôn đặt mình vào suy nghĩ của khách hàng, luôn tìm cách để giúp đỡ họ giải quyết những khó khăn doanh nghiệp gặp phải. Hãy để chúng tôi giúp bạn xây dựng nên các chiến lược Marketing & Truyền Thông. B2B cần nhiều kinh nghiệm và chuyên môn để thuyết phục khách hàng tin bạn.

Harrison, chuyên gia tạo niềm tin trong Marketing B2B